chè Thái Nguyên đắt nhất Việt Nam không phải ai cũng biết

2021-10-11 21:35

Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng là thủ đô của các loại danh trà (chè). Vùng đất này được thiên nhiên ưu ái cho điều kiện môi trường, khí hậu, đất đai thích hợp cho sự phát triển của các loại chè ngon. Bên cạnh đó, làng chè Tân Cương còn nổi tiếng với nghệ thuật làm chè bí truyền. Màu sắc, hương vị của chè nơi đây đặc biệt ngon khó có nơi nào sánh bằng. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm chè Thái Nguyên đều có mức giá cao trên thị trường. Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn top chè Thái Nguyên đắt nhất Việt Nam. Cùng theo dõi nhé!

Chè Thái Nguyên gồm những loại nào?

Chè Thái Nguyên thường được chia thành 2 loại là Chè Thái Nguyên Ướp Hoa và Chè Mạn Thái Nguyên. Trong đó:

Chè Mạn Thái Nguyên: Đây là loại chè được làm chủ yếu bằng phương pháp thủ công. Từ lúc hái cho đến khi thành phẩm chè Mạn đều giữ được sự tự nhiên vốn có, không thêm bất cứ sự tác động của hóa chất nào. Chè Mạn cũng không trải qua quá trình ướp hương với các loại hoa cho nên chè có hương thơm nguyên chất, đậm đà rất ấn tượng.

Thái Nguyên nổi tiếng với các loại chè ngon đắt giá nhất Việt Nam

 

Chè Thái Nguyên ướp hoa: Chè Thái Nguyên ướp hoa là sự kết hợp giữa chè Mạn và các loại hoa tự nhiên. Trong quá trình sản xuất chè, người nghệ nhân sẽ ướp chè cùng với một số loại hoa nhất định để tạo ra hương thơm và vị chè đặc biệt. Các loại hoa dùng để ướp chè được tinh tuyển kỹ lưỡng như hoa sen, hoa lài, hoa cúc, hoa hồng,....

Chè Mạn Thái Nguyên đắt giá nhất hiện nay

Chè Mạn Thái Nguyên ngon nổi tiếng được chia thành 4 loại chính mới mức giá của mỗi loại dao động từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng 1 KG. Cụ thể:

Chè búp Tân Cương Thái Nguyên

Chè búp Tân Cương Thái Nguyên có mức giá dao động trong khoảng từ 300.000 VNĐ - 400.000 VNĐ/ KG. Nguyên liệu dùng để làm chè búp Thái Nguyên là những cánh chè búp non được hái với quy tắc 1 đọt + 2 - 3 lá non liền kề.

Người dân đang thu hái chè xanh

Chè búp khi thành phẩm pha ra có màu xanh trong tự nhiên của lá chè. Vị uống vào chát dịu, hậu vị ngọt sâu và có hương thơm như cốm non lan tỏa trong không gian.

Chè Móc Câu Thái Nguyên

Chè Móc Câu Thái Nguyên có giá bán trên thị trường dao động trong khoảng từ 450.000 VNĐ - 600.000 VNĐ/ KG. Khi thu hoạch chè, người ta sẽ chọn hái 1 đọt +  2 lá non liền kề để làm chè Móc Câu. Khi chè thành phẩm sẽ có hình dáng cong cong đều nhau như móc câu vô cùng đẹp mắt. Chè Móc Câu có nhiều tầng vị, tiền chát hậu ngọt. Nước chè trong hơi ngả sắc xanh, sánh đặc mãn nhãn, rất kích thích.

Chè Nõn Tôm Thái Nguyên

Giá  bán trên thị trường hiện tại của chè Nõn Tôm Thái Nguyên dao động trong khoảng 900.000 VNĐ / KG. Sở dĩ chè Nõn Tôm có giá thành cao như vậy là vì loại chè này sử dụng nguyên liệu chính là đọt chè tươi non + 1 lá non liền kề. Đây là phần chè ngon, thượng hạng trên cây chè. Nhờ được làm từ nguyên liệu thượng hạng cho nên chè Nõn Tôm có vị ngon rất đặc biệt, uống một ngụm thôi là đã đủ mê say. Nước chè xanh sánh đậm, chát nhè nhẹ nơi đầu lưỡi, khi nuốt xuống hậu vị lưu lại nơi cuống họng lại ngọt ngào sâu lắng. Hương thơm tỏa ra của chè cũng rất dễ chịu, béo ngậy như mùi cốm.

➤➤➤ Giới thiệu trà xanh Thái Nguyên thượng hạng https://bachkim24h7.webnode.vn/news/gi%E1%BB%9Bi-thi%E1%BB%87u-tra-xanh-thai-nguyen-thu%E1%BB%A3ng-h%E1%BA%A1ng-h%E1%BA%A3i-tra-tan-cuong/

Chè Đinh Thái Nguyên

Nhất Đinh Trà hay Trà Đinh là phẩm chè hảo hạng có giá đắt nhất nhì Việt Nam hiện nay. Một KG chè Đinh có giá khoảng 3.500.000 - 5.000.000 VNĐ. Dù mức giá có phần đắt đỏ như thế nhưng chè Đinh vẫn được dân sành chè yêu thích và sưu tầm bởi chè có vị ngon hảo hạng, rất xứng tầm với giá thành của mình.

Chè Đinh Thái Nguyên thượng hạng có giá đắt nhất hiện nay

 

Để làm được chè Đinh, người hái chè phải có kinh nghiệm và đôi tay khéo léo, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định chọn lọc nguyên liệu. Chè dùng để làm chè đinh phải là những đinh trà non nhất, ngon nhất, giàu dinh dưỡng nhất. Trải qua nhiều công đoạn chế biến công phu của người nghệ nhân chè lành nghề, chè đinh thành phẩm có sợi nhuyễn, đều màu. Chè thơm mùi cốm non béo ngậy kích thích khứu giác. Vị chát thanh tê tê đầu lưỡi và cái ngọt xoa dịu cuống họng lưu lại rất lâu.

➤➤➤ Top 10 loại trà đắt nhất thế giới https://haitratancuong.com/tra-dat-nhat-the-gioi/

Chè Thái Nguyên ướp hương đắt nhất trên thị trường

Chè ướp hoa Thái Nguyên ngon nổi tiếng có giá thành cao hiện nay trên thị trường có thể kể đến là chè lài và chè sen.

Chè Thái Nguyên ướp hoa Lài

Chè Mạn ướp hoa Lài Thái Nguyên trên thị trường hiện nay có mức giá dao động trong khoảng 350.000 VNĐ - 700.000 VNĐ/ KG. Những cánh chè được ướp với hoa Lài tươi tự nhiên mang hương thơm dễ chịu, thanh thoát. Vị chát của trà cũng trở nên dịu ngọt hơn, hậu vị lưu lại nơi cuống họng vô cùng cuốn hút. Sắc chè có màu hơi ngả vàng, sóng sánh đẹp mắt.

Chè Thái Nguyên ướp hoa Sen

Hoa Sen được mệnh danh là quốc hoa của nước ta. Loại hoa này cũng thường được dùng để ướp chè. Chè Thái Nguyên ướp hoa Sen mang ý vị tinh tế, vị ngon thượng hạng. Giá thành hiện tại của loại chè Thái Nguyên này dao động trong khoảng 4.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ/KG.

Chè Sen Tây Hồ Thái Nguyên có vị ngon và hương thơm thượng hạng

 

Hoa Sen thường dùng để ướp với chè Mạn Thái Nguyên là sen Tây Hồ chính gốc. Do đó, hương thơm rất dịu, ngọt ngào cực kỳ thoải mái. Nước chè có màu vàng xanh đặc sánh bắt mắt. Cái vị chát của chè dịu đi vài phần thay vào đó là sự thanh thanh, mát mát rất kích thích nơi đầu lưỡi. Hậu vị của trà ngọt như mật, lưu lại lâu trong cuốn họng.

➤➤➤ Tham khảo trà thái nguyên ướp sen tây hồ https://haitratancuong.com/tra-sen/

 

Trên đây là bài viết chia sẻ về những loại chè Thái Nguyên đắt nhất trên thị trường hiện nay. Đây đều là những loại chè được làm từ nguyên liệu thượng hạng nhất, trải qua nhiều công đoạn thủ công công phu của các nghệ nhân lành nghề. Không chỉ có vị ngon hảo hạng, kích thích người dùng, những loại chè này còn có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Nhanh tay đặt hàng ngay để trải nghiệm vị ngon của những danh trà này nhé!

Tham khảo các kênh khác:

https://haitratancuong.hatenablog.com/entry/2021/09/29/123816 
https://haitratancuong.wordpress.com/2021/09/29/con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet/ 
https://haitratancuong.pixnet.net/blog/post/48976117-b%E1%BB%99t-tr%C3%A0-xanh-c%C3%B3-t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-g%C3%AC-%C4%91%E1%BB%91i-v%E1%BB%9Bi-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8F 
https://tabelog.com/rvwr/haitratancuong/prof/ 
https://trathainguyengiarevn.gitbook.io/hai-tra-tan-cuong/ 
https://infogram.com/che-tan-cuong-loai-dac-biet-1hdw2jpgp3z7p2l 
https://www.producthunt.com/@new_user_10 1220d93d 
https://www.twitch.tv/haitratancuong/ 
https://haitratancuong-60.webself.net/mua-tra-moc-cau-thai-nguyen-tphcm 
https://gfycat.com/@haitratancuong/ 
https://haitratancuong.business.site/ 
https://imgur.com/user/haitratancuong/about 
https://www.couchsurfing.com/users/2013303847 
https://www.reddit.com/user/haitratancuong/ 
https://app.roll20.net/users/9668929/haitratancuong 
https://www.blogger.com/profile/06907384905669804228 
https://profile.ameba.jp/ameba/haitratancuongvn/ 
https://soundcloud.com/haitratancuongvn 
https://glints.com/id/en/profile/public/fb12f6a1-0a73-4eed-81b1-370fed962ebc 
https://worldcosplay.net/member/1004083 
https://sourceforge.net/u/haitratancuong/profile/